Saturday, 19/06/2021 - 13:01|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Lương Châu

TUYỀN TRUYỀN DẠY TRẺ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ

TUYỀN TRUYỀN DẠY TRẺ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ

Thông qua Tổ chức hoạt động học

Dạy trẻ biết nguồn năng lượng sạch bao gồm năng lượng mặt trời, gió, nước,

dạng năng lượng sạch này không làm hại đến môi trường như những năng lượng khác như (than, dầu lửa ,khí ga tự nhiên).

Nguồn năng lượng sạch có rất nhiều không bao giờ cạn kiệt.

Tổ chức giáo dục trẻ thông qua hoạt động ngoài trời.

- Hoạt động ngoài trời có ý nghĩa đặc biệt với trẻ mầm non. Thông qua qua hoạt động ngoài trời giáo viên có thể giáo dục cho trẻ nhiều kiến thức, kĩ năng rồi hình thành cho những cơ sở ban đầu trong đó có việc giáo dục môi trường cho trẻ ngay tại bậc mầm non, tham gia hoạt động này trẻ sẽ được bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước.

- Dạy trẻ có thái đô ̣ nhiê ̣t tình, hăng say trong lao đô ̣ng, chăm sóc tưới nước bắt sâu cho cây xanh, hoa cho trường, lớp thêm đẹp.

Tổ chức thông qua hoạt động vui chơi.

- Hoạt động vui chơi đống vai trò rất quan trọng giúp trẻ dễ dàng tiếp thunhững hiểu biết về điện.

Tổ chức thông qua giờ ăn - giờ ngủ.

Dạy trẻ trước và sau khi cần rửa tay sạch sẽ nhưng rửa xong cần

khóa vòi nước lại. Khi uống nước cần rót vừa đủ không rót quá nhiều rồi đổ đi.

- Trong giờ ngủ nếu trời mát mẽ không nên mở quạt nhằm để tiết kiệmđiện.

- Nếu vào mùa hè nóng bức thì ta mới nên mở quạt.

Tổ chức thông qua hoạt động thí nghệm.

- Cho trẻ tham gia hoạt động thí nghiệm như :

+ Tạo ra ô tô không chạy bằng xăng dầu.

+ Tạo ra thuyền chạy không cần dầu.

+ Làm diều ,làm chong chóng, làm cối xay gió, làm thuyền buồm.

- Cô hướng dẫn trẻ và cho trẻ thực hành : Tắt đèn, tắt quạt, tắt mở ti vi, vi tính….

Trong mọi lúc, mọi nơi.

     Ngoài giờ học, giờ vui chơi của trẻ tôi cần tận dụng một số giờ rãnh rỗi để giúp trẻ nhận biết thêm một số đồ dùng sử dụng năng lượng, biết được nhiều cách để sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm.

Sưu tầm tài liệu, đồ dùng, tranh ảnh, trò chơi, bài tập để tổ chức các hoạt động

Trò chơi, tranh ảnh, các bài tập cũng có vai trò rất lớn đến việc giáo dụccho trẻ những kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả vì trẻ mẫugiáo hoạt động chủ đạo là vui chơi “ Chơi mà học, học mà chơi” Trò chơi vốnrất hấp dẫn trẻ giúp trẻ thoải mái mà lại nhớ lâu. Qua sách báo tập san, tài liệu tài sưu tầm các trò chơi, tranh ảnh như trò chơi, bài tập như khoanh tròn, nối đồdùng với các thiết bị sử dụng điện, ga các cách tiết kiệm năng lượng, cách sử dụng điện an toàn, làm diều, làm chong chóng, tranh ảnh về các công việc cácbác công nhân nhà máy điện, nhà máy xăng dầu, Những hình ảnh cùng lời nói quảng cáo trong ti vi về tiết kiệm điện: Tắt khi không sử dụng.

Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm cho trẻ qua tạo môi trường.

Môi trường cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc giáo dục sử dụng nănglượng tiết kiệm cho trẻ cho trẻ. Nếu môi trường có những hình ảnh đẹp phù hợp, hấp dẫn là thuận lợi giúp trẻ nh ận biết và có những hành vi đúng khi sửdụng điện vì vậy tôi xây dựng môi trường lớp đẹp, phù hợp và gần gũi với trẻ.Một trong môi trường giáo dục hiệu quả là việc làm gương của giáo viên: Ra khỏi phòng là tắt quạt, tắt điện, thấy vòi nước chảy khoá lại để trẻ học tập làm theo. Ngoài ra tôi còn sử dụng các lời nhắc, ký hiệu ở những đồ dùng như máytính, ti vi, quạt, đài dán các lời: Khi dùng thì mở, khi không dùng thì tắt…

Giáo dục những kiến thức, hành vi sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả cho trẻ qua việc phối hợp với phụ huynh

     Giáo dục những kiến thức, hành vi sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quảcho trẻ rất quan trọng vì ngoài cô giáo ở trường ra mẹ là người gần gũi nhấttrong mọi sinh hoạt hàng ngày của trẻ vì thế tôi nghĩ phải phối hợp với phụhuynh trong việc giáo dục những kiến thức, hành vi sử dụng năng lượng tiếtkiệm hiệu quả trong những giờ đón trẻ và trả trẻ, thông qua buổi họp tôithường trao đổi với phụ huynh về trẻ những nội dung giáo dục sử dụng nănglượng tiết kiệm hiệu quả, trẻ hôm nay biết được gì và làm được gì và yêu cầuphụ huynh để cho trẻ tự làm những công việc gì và cần khuyến khích động viêntrẻ, Qua bảng tuyên truyền của lớp có những hình ảnh và bài viết tầm quan trọngcủa việc giáo dục trẻ sử dụng tiết kiệm năng lượng.

 

Nguồn: mnluongchau.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 4
Tháng 06 : 89
Năm 2021 : 1.364