Sunday, 16/05/2021 - 05:51|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Lương Châu

BÀI TUYÊN TRUYỀN MỘT NGÀY CỦA BÉ Ở TRƯỜNG MẦM NON

BÀI TUYÊN TRUYỀN

MỘT NGÀY CỦA BÉ Ở TRƯỜNG MẦM NON

 Chắc chắn khi các bậc phụ huynh đưa con đến trường không khỏi quan tâm lo lắng rằng “ Ở trường con mình được cô giáo dạy dỗ như thế nào? Được học, được chơi gì? Ăn, ngủ ra sao?...”

Cũng giống như các trường mầm non khác, một ngày ở trường Mầm non Lương Châu các bé được tham gia vào rất nhiều các hoạt động, các bé được học thông qua việc chơi, giao tiếp và các việc làm phù hợp với lứa tuổi dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm. Trong suốt thời gian này bé được các cô giáo chăm sóc và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, rèn nề nếp một cách nhịp nhàng, phù hợp, đảm bảo đúng theo chương trình giáo dục mầm non mà Bộ GD&ĐT đã ban hành. Để tìm hiểu rõ hơn mời các bậc phụ huynh cùng theo dõi thời gian hoạt động một ngày của bé:

Thời gian biểu: Bé từ 24 đến 36 tháng tuổi

GIỜ

HOẠT ĐỘNG

NỘI DUNG CHÍNH

6h30

Vệ sinh

Các cô vệ sinh thông thoáng lớp

6h45-8h30

Đón trẻ và ăn sáng

  • Đón trẻ, trao đổi thông tin với phụ huynh
  • Rửa tay, cho các bé ăn sáng
  • Sinh hoạt sáng (cho bé tắm nắng dưới sân)

8h30 – 9h00

Hoạt động ngoài trời

  • Chơi một số trò chơi với chủ đề phù hợp
  • Chơi với đồ chơi ngoài trời
  • Bơi lội, chơi với cát với nước

9h0 -10h00

Hoạt động học tập

Chơi các góc

  • Hoạt động chung cả lớp
  • Giáo viên hướng dẫn trẻ tìm hiểu, khám phá chủ đề theo kế hoạch
  • Trẻ tiếp thu nội dung và kỹ năng mới: quan sát, phân tích, so sánh, tổng hợp

10h00 -11h30

Vệ sinh cá nhân và ăn trưa

  • Rửa tay
  • Ăn trưa
  • Vệ sinh, thay đồ ngủ

11h30 – 14h00

ngủ trưa, ăn phụ

  • Lấy gối, gối ôm cho giấc ngủ trưa
  • Cho các bé uống sữa

14h00 – 15h00   

Bữa chính chiều

  • Theo thực đơn

15h00 – 15h30  

Vệ sinh

Rửa tay, …

15h30 – 16h00  

Hoạt động chiều

  • Hoạt động cả lớp, nhóm nhỏ hoặc cá nhân để giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng sống
  • Chơi các trò chơi nhằm phát huy tính sáng tạo
  • Học các môn năng khiếu tự chọn

16h00 – 17h00  

Trả trẻ

  • Chơi tự chọn hoặc học ngoại khóa.
  • Trả trẻ - Trao đổi thông tin với phụ huynh

Thời gian biểu: Bé từ 3 đến 5 tuổi

GIỜ

HOẠT ĐỘNG

NỘI DUNG CHÍNH

6h30

Vệ sinh

Các cô vệ sinh thông thoáng lớp

6h45-8h30

Đón trẻ và ăn sáng

  • Đón trẻ, trao đổi thông tin với phụ huynh
  • Rửa tay, cho các bé ăn sáng
  • Sinh hoạt sáng (cho bé tắm nắng dưới sân)

8h30-9h15  

Hoạt động học tập

  • Hoạt động gắn với chủ đề đặc biệt ở các góc đặc trưng (góc khoa học, góc nghệ thuật…)  giúp tìm kiếm và phát triển ưu điểm của trẻ
  • Trẻ hoạt động theo nhóm nhỏ hoặc cá nhân 
  • Chơi đóng vai
  • Luyện tập các kỹ năng đã học

9h15 – 9h45

Chơi ngoài trời

Theo kế hoạch

9h45 -10h30

Chơi hoạt động ở các góc

  • Hoạt động chung cả lớp
  • Giáo viên hướng dẫn trẻ tìm hiểu, khám phá chủ đề theo kế hoạch
  • Trẻ tiếp thu nội dung và kỹ năng mới: quan sát, phân tích, so sánh, tổng hợp

10h30 -11h30

Vệ sinh cá nhân và ăn trưa

  • Rửa tay
  • Ăn trưa
  • Vệ sinh, thay đồ ngủ

11h30 – 14h00

ngủ trưa

  • Cho các bé uống sữa
  • Lấy gối, gối ôm cho giấc ngủ trưa

14h00 – 15h00   

Bữa phụ

  • Rữa tay ăn xế, uống sữa

15h00 – 15h30  

Vệ sinh

(tắm hoặc lau người sạch thay quần áo)

15h30 – 16h00  

Hoạt động chiều

  • Hoạt động cả lớp, nhóm nhỏ hoặc cá nhân để giúp trẻ hoàn thiện các kỹ năng sống
  • Chơi các trò chơi nhằm phát huy tính sáng tạo
  • Học các môn năng khiếu tự chọn

16h00 – 17h00  

Trả trẻ

  • Chơi tự chọn hoặc học ngoại khóa.
  • Trả trẻ - Trao đổi thông tin với phụ huynh

 

* Đón trẻ - Chơi - Thể dục sáng - Điểm danh:

Sáng ngủ dậy các bé được ông, bà, bố mẹ đưa đến trường cùng cô và các bạn. Thời điểm này phụ huynh trao đổi với cô giáo tình hình sức khoẻ ở nhà của bé. Đây cũng là lúc các bé được cô giáo dạy chào hỏi lễ phép với người thân, cô giáo và bạn bè. Sau đó các bé được chơi những đồ chơi, trò chơi theo ý thích của trẻ như: trò chơi dân gian, đọc đồng dao, ca dao, hát múa…Thể dục sáng là lúc bé được luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, tạo tâm thế vui vẻ thoải mái để bước vào các hoạt động khác trong ngày. Điểm danh dưới nhiều hình thức có thể cô gọi tên trẻ hoặc cho trẻ tự kiểm tra xem lớp mình, tổ, nhóm mình vắng bạn nào? Hình thức này giúp cho trẻ biết quan tâm đến bạn bè nhiều hơn.

* Hoạt động học

Là thời điểm quan trọng nhất trong một ngày sinh hoạt của bé ở trường tạo ra những hoạt động học mà chơi, chơi mà học. Cô giáo đã cung cấp cho bé những kiến thức mới về môn học. Ví dụ như bé được tạo hình: cô dạy bé cách cầm bút, sửa tư thế ngồi, uốn nắn từng nét vẽ, cách tô màu, chọn màu phù hợp…Hoặc giờ: Bé làm quen với toán bé được đếm, tách, gộp các nhóm đối tượng theo các cách khác nhau…

* Chơi ngoài trời: Xen kẽ giữa động và tĩnh cô giáo đã tổ chức linh hoạt các hoạt động để đảm bảo phù hợp với sự nhận thức và phát triển của bé. Khi chơi, bé được sàng lọc thông tin, tổng hợp ý kiến từ những kinh nghiệm đầu tiên, khám phá và thử nghiệm với môi trường. Vui chơi mang đến cho trẻ những cơ hội để làm giàu kiến thức, học hỏi và thực hành những kĩ năng mới.

* Chơi hoạt động ở các góc: Đây chính là lúc một xã hội trẻ em được hình thành, bé được đóng vai làm bố, làm mẹ,  làm bác sỹ, người bán hàng…Trẻ được chơi cùng nhau, cùng chia sẻ mục đích, ý tưởng chơi, cùng quyết định những gì trẻ muốn chơi. Sau khi chơi xong, các bé chủ động dọn dẹp cùng các cô giáo. Đây là kỹ năng quan trọng mà ở bất kỳ trẻ nào cũng cần phải học.

* Vệ sinh- Ăn trưaSau các hoạt động của buổi sáng bé được bổ xung lượng Klo cần thiết để cơ thể trẻ phát triển tốt nhất. Thời điểm này bé được rèn luyện các kỹ năng vệ sinh cá nhân và lao động tự phục vụ như: Rửa tay trước khi ăn, tự xúc cơm ăn,…

* Giờ ngủ: Bé được cô chăm sóc tận tình chu đáo, được nghe những bài hát ru êm ái, những cử chỉ âu yếm của cô đưa Bé vào giấc ngủ ngọt ngào.

* Vệ sinh - Ăn chiều: Sau giấc ngủ trưa khoảng 120- 150 phút trẻ thức dậy cùng cô và các bạn cất dọn đồ dùng, đi vệ sinh và ăn quà chiều.

* Hoạt động  tự chọn: Trẻ ăn quà chiều xong cô giáo tổ chức cho trẻ một số hoạt động tự chọn như: Chơi trò chơi vận động, hoạt động ở các góc, hoặc chuẩn bị đồ dùng cho buổi học hôm sau…

* Vệ sinh - Trả trẻ: Thế là một ngày ở trường của bé đã hết. Thời gian trôi qua thật là nhanh, cô giáo cho các bé vệ sinh và chuẩn bị về nhà với bố mẹ.

Tóm lại: Trẻ đến trường mầm non được lĩnh hội các kỹ năng sống, phát triển tình cảm, những kinh nghiệm xã hội, nuôi dưỡng sự phát triển trí tuệ và lĩnh hội các kiến thức. Nhìn vào chế độ sinh hoạt của bé hàng ngày với những công việc tưởng như đơn giản nhưng thực tế để làm tốt được những công việc đó các cô giáo mầm non phải có đủ cả 4 vai trò “ Người mẹ hiền – Cô giáo giỏi – Thầy thuốc tốt – Người nghệ sỹ tài năng”. Bởi ở trường mầm non là chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục để trẻ phát triển một cách toàn diện về Đức – Trí – Thể - Mỹ và lao động. Chính vì vậy các bậc phụ huynh hãy yên tâm khi cho trẻ đến trường!

 

 

Nguồn: mnluongchau.thainguyen.edu.vn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 4
Tháng 05 : 118
Năm 2021 : 1.077